อ่านเงื่อนไขการรับประกันของ Neodent
การรับประกันงานทางทันตกรรมและรากฟันเทียม
เงื่อนไขการรับประกันครอบฟัน สะพานฟัน วีเนียร์ อินเลย์ ออนเลย์ ฟันปลอม และการอุดฟัน
(Prosthodontic & Restorative Warranty Policy)
-
ระยะเวลาการรับประกัน
ประเภทชิ้นงาน | ระยะเวลารับประกัน |
---|---|
ครอบฟัน (Crown) | 2 ปี |
สะพานฟัน (Bridge) | 2 ปี |
พอร์ซเลนวีเนียร์ (Porcelain Veneer) | 2 ปี |
อินเลย์/ออนเลย์เซรามิก (Ceramic Inlay/Onlay) | 2 ปี |
ฟันปลอม (Removable Denture) | 3 ปี (เฉพาะกรณีแตกหักจากการใช้งานปกติ) |
อุดฟัน (Tooth Filling) | 3 เดือน |
-
การแจ้งปัญหาเพื่อขอใช้สิทธิ์รับประกัน
ผู้ป่วยต้องแจ้งปัญหาที่เกิดขึ้นกับชิ้นงานต่อคลินิก ภายในระยะเวลารับประกันตามประเภทของชิ้นงานที่ได้รับ -
ขอบเขตของการรับประกัน
การรับประกันนี้ครอบคลุมเฉพาะความบกพร่องที่เกิดจากวัสดุหรือขั้นตอนทางทันตกรรมภายใต้การดูแลของคลินิกเท่านั้น และ ไม่ครอบคลุม ในกรณีต่อไปนี้:
-
ปัญหาที่เกิดจากฟันผุใหม่ เหงือกอักเสบ เหงือกร่น หรือโรคปริทันต์
-
ความเสียหายอันเกิดจากฟันข้างเคียงที่มีผลต่อการใช้งานของชิ้นงาน
-
ความเสียหายจากอุบัติเหตุ การใช้งานผิดวิธี หรือตกหล่น
-
การเกิดปัญหาที่ต้องได้รับการรักษารากฟัน (Root Canal Treatment) ภายหลังการเตรียมฟัน ซึ่งไม่สามารถประเมินล่วงหน้าได้
-
การเปลี่ยนแปลงในโครงสร้างฟันหรือสภาพช่องปากที่ส่งผลต่อความพอดีหรือการใช้งานของชิ้นงานเดิม
-
ข้อยกเว้นเพิ่มเติมเฉพาะฟันปลอม
การรับประกันฟันปลอม ไม่ครอบคลุม ความเสียหายที่เกิดจาก:
-
การตกหล่น
-
การกระแทกหรืออุบัติเหตุ
-
การใช้งานผิดประเภท (เช่น ใช้ฟันปลอมกัดของแข็งผิดวัตถุประสงค์)
การรับประกันรากฟันเทียม
(Implant Treatment Warranty Policy)
-
การรับประกันรากฟันเทียม (Fixture)
คลินิกให้การรับประกัน ตลอดอายุการใช้งาน สำหรับรากฟันเทียม (fixture) ทุกแบรนด์ที่ได้รับการฝังโดยทันตแพทย์ของคลินิก ภายใต้เงื่อนไขว่าผู้ป่วยต้องเข้ารับการตรวจติดตามผลอย่างต่อเนื่องตามที่คลินิกกำหนด -
การรับประกันครอบฟัน สะพานฟัน หรือฟันปลอมที่ยึดบนรากฟันเทียม
ชิ้นงานที่ติดตั้งบนรากฟันเทียม เช่น ครอบฟัน สะพานฟัน หรือฟันปลอมถาวร (fixed prosthesis) รับประกันเป็นระยะเวลา สอง (2) ปี นับจากวันที่ส่งมอบชิ้นงานให้แก่ผู้ป่วย -
ข้อยกเว้นการรับประกัน
-
Abutment (ส่วนเชื่อมระหว่างรากฟันเทียมกับครอบฟัน/สะพานฟัน) ไม่อยู่ในเงื่อนไขการรับประกัน
-
การรับประกันครอบคลุมเฉพาะวัสดุของรากฟันเทียม (fixture) และชิ้นงานทันตกรรมข้างต้นเท่านั้น
-
ไม่ครอบคลุม ค่าหัตถการ ค่าผ่าตัดเพิ่มเติม ค่าปลูกกระดูก หรือค่าใช้จ่ายอื่นที่เกี่ยวข้องในการซ่อมแซม แก้ไข หรือเปลี่ยนชิ้นงาน
-
การแจ้งปัญหาเพื่อใช้สิทธิ์รับประกัน
ผู้ป่วยต้องแจ้งปัญหาหรือความเสียหายของชิ้นงานต่อคลินิก ภายในระยะเวลารับประกันของแต่ละรายการ เพื่อให้คลินิกสามารถดำเนินการตรวจสอบและให้การดูแลตามความเหมาะสม
เอกสารรับประกันรากฟันเทียม มั่นใจในรากเทียมที่เลือกใช้ : Implant passport
Implant Passport และการรับประกันโดยบริษัทผู้ผลิต
เพื่อความโปร่งใสและสร้างความมั่นใจในคุณภาพของวัสดุที่ใช้ในการรักษา คลินิกทันตกรรมสไมล์แอนด์ชายน์ได้จัดทำ “Implant Passport” ให้กับผู้ป่วยที่ได้รับการฝังรากฟันเทียมทุกเคส
Implant Passport ประกอบด้วย:
-
วันทำการฝังรากฟันเทียม
-
ตำแหน่งบริเวณที่ทำการฝัง
-
สติกเกอร์รหัสประจำรากฟันเทียม (Implant ID Sticker) ที่ตัดตรงจากบรรจุภัณฑ์เดิมของผู้ผลิต ซึ่งสามารถใช้ในการตรวจสอบรุ่นและแหล่งที่มาของรากฟันเทียมได้โดยตรงจากบริษัทผู้ผลิต
คุณภาพและความปลอดภัยของวัสดุที่ใช้ในคลินิก
- คลินิกใช้รากฟันเทียมและวัสดุทางทันตกรรมที่ ได้รับการรับรองจากองค์การอาหารและยา (FDA) ทั้งในระดับสากลและประเทศไทย
- ทุกรายการวัสดุได้รับการจัดซื้อจาก ตัวแทนจำหน่ายที่ได้รับอนุญาตอย่างเป็นทางการในประเทศไทย เท่านั้น เพื่อให้มั่นใจว่าทั้งคุณภาพและการรับประกันของผู้ผลิตยังคงมีผลตามมาตรฐานสากล
สรุปการรับประกันทันตกรรม
การรับประกันการรักษาทางทันตกรรมต่างๆ มีรายละเอียดดังที่กล่าวมาขั้นต้น
ความสำเร็จและความยั่งยืนของการรักษา มาจากหลายปัจจัย โดยเฉพาะการใช้งานที่ถูกวิธีและการดูแลรักษาอย่างเหมาะสม
หมอแนะนำให้คนไข้ได้มาตรวจเช็กอย่างต่อเนื่อง ทุกๆ 6 เดือน หลังการรักษาเสร็จสิ้น เนื่องจากความสำเร็จในระยะยาวของการรักษา จะขึ้นอยู่กับการดูแลหลังการรักษา และการตรวจสุขภาพช่องปากและฟันอย่างสม่ำเสมอกับทันตแพทย์